Cán bộ và Sinh viên Khoa YTCC tham gia đợt xét nghiệm sàng lọc Covid19 cho sinh viên Đại học Huế

Tin hoạt động 2021-03-18


Tất cả gần 10.000 mẫu xét nghiệm Real-time RT-PCR phát hiện virus SAR-CoV-2 của sinh viên và học viên sau đại học ĐẠI HỌC HUẾ đều cho kết quả ÂM TÍNH. 

Trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế là đơn vị chịu trách nhiệm kỹ thuật về tổng hợp khai báo, chọn mẫu theo phân tầng nguy cơ và xét nghiệm cho toàn thể sinh viên Đại học Huế. Hơn 100 tình nguyện viên là những cán bộ trẻ và sinh viên khối Y khoa, Y học dự phòng, Y tế công cộng những năm cuối đã tham gia trong các nhóm đón tiếp, phân luồng, lấy mẫu xét nghiệm và nhóm nhập dữ liệu, làm việc theo sơ đồ khép kín, đảm bảo an toàn phòng dịch. Phân hệ riêng thuộc phần mềm Hue-S khai báo về Huế đối với sinh viên thuộc Đại học Huế giúp phân nhóm nguy cơ, sàng lọc và lập danh sách lấy mẫu xét nghiệm. Các mẫu nghiệm được tiến hành xét nghiệm tại Khoa Vi sinh, Bệnh viện Trường Đại học Y - Dược Huế.

Cán bộ và sinh viên Khoa Y tế công cộng, trường ĐH Y-Dược, đã rất tích cực trong đợt công tác lần này, tham gia vào Nhóm phản ứng nhanh của Nhà trường và ĐHH, chịu trách nhiệm khâu chọn mẫu xét nghiệm và nhập dữ liệu ở nhiều công đoạn của công tác.
Hoàn thành nhiệm vụ, thầy và trò Khoa YTCC đã trở lại công tác dạy và học như thường lệ; tuy nhiên những ký ức của đợt công tác tình nguyện vừa qua là những kỷ niệm sâu sắc của mỗi người.

 

Xin giới thiệu một số hình ảnh Cán bộ, Sinh viên Khoa YTCC tham gia chiến dịch từ 27.2 đến 12.3.2021 vừa qua.

Nhóm chọn/rút mẫu dựa trên phân tầng nguy cơ cho sinh viên các trường/khoa thành viên của ĐH Huế.
Ảnh: Khoa YTCC

Cũng với các Tình nguyện viên khác trong đoàn của Trường Đại học Y-Dược (Ảnh: Đoàn Thanh niên, Trường Đại học Y-Dược, Đại học Huế)

Ths. Nguyễn Đình Minh Mẫn, là một trong những cán bộ Khoa YTCC, tham gia phụ trách việc quản lý và nhập dữ liệu tại thực địa. Anh tích cực tham gia các hoạt động và điều phối các hoạt động này với phương châm: chính xác, an toàn và kịp thời.
Ảnh: Khoa YTCC

Các cán bộ và sinh viên Khoa YTCC quyết tâm trong chiến dịch này
Ảnh: Khoa YTCC

Có thể là hình ảnh về một hoặc nhiều người và trong nhà

Có thể là hình ảnh về một hoặc nhiều người, mọi người đang ngồi, mọi người đang đứng và trong nhà

Có thể là hình ảnh về một hoặc nhiều người, mọi người đang đứng, mọi người đang ngồi và trong nhà

Các cán bộ, sinh viên Khoa YTCC tại thưc địa

Có thể là hình ảnh về một hoặc nhiều người, mọi người đang đứng và trong nhà

Có thể là hình ảnh về một hoặc nhiều người, mọi người đang đứng và trong nhà

Các sinh viên Khoa YTCC tham gia lấy mẫu xét nghiệm

Có thể là hình ảnh về văn bản

Kết quả xét nghiệm

 

 

Từ khoá: Khoa Y tế công cộng, HuePHF, Đại học Huế, Xét nghiệm COVID19