HỘI NGHỊ QUỐC TẾ VỀ Y TẾ CÔNG CỘNG CÁC NƯỚC TIỂU VÙNG SÔNG MEKONG MỞ RỘNG LẦN THỨ 13

Thông tin khoa học 2023-07-06


Hội nghị quốc tế về y tế công cộng các nước tiểu vùng sông mekong mở rộng lần thứ 13 diễn ra thành công tốt đẹp

Trong hai ngày, 1- 2/7, Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế tổ chức Hội nghị quốc tế về y tế công cộng các nước tiểu vùng Mê Kông mở rộng lần thứ 13 với chủ đề “Tăng cường hợp tác liên ngành về giáo dục và nghiên cứu để giải quyết các vấn đề sức khỏe cộng đồng ưu tiên trong thời đại mới”.

Hội nghị có sự tham gia khoảng 400 cán bộ y tế, các giáo sư, nhà khoa học, cán bộ quản lý, giảng viên, nghiên cứu viên, nhà khoa học và nghiên cứu sinh từ 14 nước trong khu vực và trên thế giới, gồm: Việt Nam, Thái Lan, Trung Quốc, Lào, Campuchia, Myanmar, Úc, Đức, Nhật Bản, Ireland, Mông Cổ, Nepal, Philippines và Singapore.

Hội nghị được tổ chức 2 phiên báo cáo tổng thể, 12 phiên báo cáo hội trường và khoảng 100 báo cáo poster với tổng số hơn 200 báo cáo bằng tiếng Anh của các chuyên gia đến từ 14 nước trong khu vực và quốc tế về các lĩnh vực liên quan đến các vấn đề sức khoẻ y tế công cộng ưu tiên. Bên cạnh đó, tại Hội nghị còn có các hoạt động tích cực trong khuôn khổ hợp tác cùng các trường đại học: Họp Dean Meeting, phiên họp hợp tác cùng các trường…

Hội nghị quốc tế về y tế công cộng các nước tiểu vùng Mekong mở rộng là một trong những hoạt động thường niên và trọng tâm của mạng lưới học thuật về y tế công cộng các nước tiểu vùng Mê Kông mở rộng.

Hội nghị còn là cơ hội lớn cho giảng viên, học viên và sinh viên của các đơn vị thành viên được chia sẻ, cập nhật về kiến thức khoa học, tăng cường mạng lưới kết nối, hợp tác học thuật trong lĩnh vực y tế công cộng.

Khoa Y tế công cộng, Trường Đại học Y Dược Huế đã chủ trì cùng trường Đại học Y tế công cộng tổ chức Hội nghị GMS13 diễn ra thành công tốt đẹp.

Mời quý bạn đọc Theo dõi ở link các tạp chí: https://baothuathienhue.vn/.../hop-tac-giai-quyet-cac-van...

Từ khoá: GMS 13