MỞ NGÀNH CỬ NHÂN DINH DƯỠNG TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y-DƯỢC, ĐẠI HỌC HUẾ TỪ NĂM HỌC 2024-2025

Thông báo 2023-10-30


Ngày 16/10/2023 vừa qua, Bộ GD&ĐT đã ra quyết định cho phép Trường Đại học Y-Dược, Đại học Huế đào tạo ngành Dinh dưỡng trình độ đại học.

Nhu cầu về nguồn nhân lực Ngành dinh dưỡng ngày càng cao trong xã hội nhằm đảm nhiệm tốt các vấn đề về dinh dưỡng tiết chế trong chăm sóc người bệnh trong bệnh viện, và hơn thế nữa là nhu cầu thực dưỡng, an toàn thực phẩm trong cộng đồng. Đặc biệt tong bối cảnh hiện nay, các bệnh mạn tính như Tăng huyết áp, Đái tháo đường, Ung thư…chiếm tỷ lệ cao trong cơ cấu bệnh tật của nhiều nước, trong đó có cả Việt Nam. Và dinh dưỡng hợp lý là một trong những yếu tố quan trọng dự phòng và góp phần vào điều trị các bệnh lý này.

Thời gian qua, Khoa Y tế công cộng được sự chỉ đạo của Nhà trường, đặc biệt là Bộ môn Dinh dưỡng - Sức khỏe môi trường&Nghề nghiệp, cùng với các đơn vị khác trong Nhà trường đã quyết tâm cao xây dựng đề án và chuẩn bị các điều kiện đầy đủ cho việc mở ngành Cử nhân Dinh dưỡng tại Nhà trường.

Với quyết định số 3384/QĐ-BGDĐT do Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn đã ký, Trường Đại học Y-Dược, Đại học Huế được phép đào tạo ngành Dinh dưỡng trình độ đại học, với mã ngành: 7720401. Nhà trường sẽ bắt đầu mở tuyển sinh từ năm học 2024-2025. Chương trình đào tào sẽ kéo dài trong 4 năm và sinh viên tốt nghiệp sẽ được cấp bằng Cử nhân Dinh dưỡng và có nhiều cơ hội việc làm tại các bệnh viện, hệ thống y tế công lập và tư nhân cũng như nhiều tổ chức/đơn vị liên quan trong cộng đồng.

Với Ngành học mới này, Nhà trường sẽ đóng góp cho xã hội, đặc biệt ở khu vực Miền Trung – Tây Nguyên, một lực lượng cán bộ chuyên sâu về kiến thức và kỹ năng thực hành Dinh dưỡng – tiết chế, nâng cao sức khỏe người dân, góp phần trong điều trị bệnh tật và đáp ứng với dân số già hóa trong tương lai.

 

Từ khoá: dinh dưỡng, đào tạo