ĐOÀN ĐẠI BIỂU KHOA YTCC THAM DỰ HỘI NGHỊ Y TẾ CÔNG CỘNG CÁC NƯỚC THUỘC TIỂU VÙNG SÔNG MEKONG MỞ RỘNG LẦN THỨ 12

Tin hoạt động 2022-09-05


Từ ngày 1/9- 3/9/2022, 08 thành viên là cán bộ - học viên Khoa Y tế Công cộng, Trường Đại học Y- Dược, Đại học Huế, do TS Đặng Thị Anh Thư, trưởng khoa - làm trưởng đoàn, đã tham dự Hội nghị Y tế Công cộng các nước thuộc tiểu vùng sông Mekong mở rộng tại Pattaya, Thái Lan, với chủ đề “Tăng cường công bằng và sự hợp tác đa phương trong để chống lại những căn bệnh đe dọa cuộc sống, sức khỏe và những vấn đề môi trường”.

Hội nghị quốc tế về Y tế Công cộng các nước thuộc tiểu vùng sông Mekong mở rộng là một hoạt động khoa học thường niên của Mạng lưới học thuật Y tế công cộng các nước thuộc tiểu vùng sông Mekong, bao gồm Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan, Trung Quốc, và Việt Nam. Trong đó, Khoa Y tế Công cộng, Trường Đại học Y- Dược, Đại học Huế là thành viên chủ chốt tham gia thành lập mạng lưới từ 2009. Hội nghị nhằm mục đích tăng cường các hợp tác, nâng cao năng lực khu vực trong giải quyết các các thách thức lớn về y tế công cộng của khu vực thông qua việc trao đổi thông tin, báo cáo các két quả nghiên cứu cũng như các giải pháp, chính sách nhằm cải thiện sức khỏe người dân và công bằng y tế, hướng tới việc giải quyết những vấn đề bất bình đẳng trong chăm sóc sức khỏe vẫn còn tồn tại trong hệ thống y tế các nước thuộc tiểu vùng sông Mekong nói riêng và quốc tế nói chung.

Tại Hội nghị này, Đoàn đại biểu Khoa Y tế công cộng tham dự với 04 bài báo cáo trực tiếp và 02 báo cáo poster và đã xuất sắc giành được 02 giải Nhất, 01giải Nhì, 02giải khuyến khích. Cũng trong khuôn khổ Hội nghị, TS. Đặng Thị Anh Thư cũng đã tham dự cuộc gặp Lãnh đạo các Khoa và trường Đại học Y tế Công cộng thuộc khu vực tiểu vùng sông Mekong. Cuộc gặp thảo luận về việc tăng cường hợp tác học thuật giữa các Trường, Khoa, Viện, và xét kết nạp thành viên mới của Mạng lưới. Cuộc họp cũng đã đồng thuận về kế hoạch tổ chức Hội nghị GMS 13 tại Việt Nam do Khoa Y tế Công cộng, Trường Đại học Y- Dược, Đại học Huế và Trường Đại học Y tế Công cộng Hà Nội phối hợp tổ chức vào tháng 7/2023.

Dưới đây là một số hình ảnh liên quan đến Hội nghị.

Từ khoá: hội nghị quốc tế, sông mekong