CHUYẾN THĂM VÀ LÀM VIỆC CỦA TỔNG LÃNH SỰ HOA KỲ TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y-DƯỢC, ĐẠI HỌC HUẾ

Tin hoạt động 2023-11-09


Vào sáng ngày 6/11/2023, Lãnh đạo Trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế tiếp đón chuyến thăm của bà Susan Burns, Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP Hồ Chí Minh. Đợt làm việc này nằm trong chuỗi hoạt động thăm và làm việc tại Tỉnh Thừa Thiên Huế của bà Susan Burns. Đi cùng đoàn có Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ tại Việt Nam (USAID), Mạng lưới một sức khỏe các trường Đại học Việt Nam (VOHUN).

Cùng sự tiếp đón từ Lãnh đạo trường Đại học Y-Dược, ĐHH  có sự tham gia tiếp đón từ Lãnh đạo Trường Đại học Nông Lâm, ĐHH (PGS.TS. Nguyễn Hữu Văn), các cán bộ lãnh đạo, giảng viên của các khoa tham gia đào tạo liên quan đến lĩnh vực một sức khỏe; và sinh viên của hai câu lạc bộ Một sức khỏe của hai trường thành viên.

Trong khuôn khổ cuộc họp, các bên đã bàn về cơ hội hợp tác và hỗ trợ các hoạt động Một sức khỏe. Đây là cơ hội để cán bộ và sinh viên Trường Đại học Y - Dược, ĐHH phát triển các năng lực cốt lõi liên quan đến Một Sức Khỏe.

Chia sẻ tại buổi làm việc, GS.TS. Nguyễn Vũ Quốc Huy, Hiệu trưởng trường Đại học Y-Dược, ĐHH đã tóm tắt những hoạt động của nhà trường liên quan đến lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu về một sức khỏe, cũng như những hợp tác trong các lĩnh vực khác của nhà trường đối với các đối tác Hoa Kỳ trong thời gian qua. Thay mặt nhà trường, Giáo sư Hiệu trưởng cám ơn chuyến thăm trường của Tổng lãnh sự và mong muốn có nhiều  hợp tác hơn trong thời gian đến.

Về phía các đơn vị, TS. Đặng Thị Anh Thư, Trưởng Khoa Y tế Công cộng đã thay mặt các Khoa/Bộ môn của hai trường đã chia sẻ một số hoạt động đã triển khai, và các hướng hợp tác trong đào tạo, nghiên cứu trong lĩnh vực Một sức khỏe. Thông qua bài trình bày đã nhấn mạnh những sự hỗ trợ của các đối tác Hoa Kỳ cho các hoạt động nâng cao năng lực, kiến thức chuyên môn cho cán bộ, sinh viên và các đề xuất hợp tác có chiều sâu hơn trong lĩnh vực Một sức khỏe trong thời gian tiếp theo.

Từ khoá: